ข่าววันใหม่

ที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบปลาไหลสีทอง ตัวยาวเกือบเมตร ที่บ้านเลขที่ 39 ม.8 ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบปลาไหลตัวดังกล่าว นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 75 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม

โดยลักษณะหัวของปลาไหลจะเป็นสีทองอมชมพู ส่วนตัวจะเป็นสีทองลายคล้ายเสือ ส่วนหัวมีลักษณะคล้ายหูยื่นออกมา โดยรวมมีลักษณะเชื่องชาวบ้านสามารถจับได้ จากการสังเกตพบว่า บริเวณลำตัวของปลาไหลมีลายลักษณะออกเป็นตัวเลข โดยชาวบ้านได้เห็นเป็นเลข 2 เลข 7

จากการสอบถาม นายสายลม คำพยัคฆ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนที่สามารถจับปลาไหลได้ ให้ข้อมูลว่า เมื่อ 2 วันที่แล้ว ตนได้ไปดักรันที่ใช้ดักปลาไหลและพบว่ามีปลาไหลตัวดังกล่าวเข้ามาติดในรันของตน ตอนแรกคิดว่าปลาไหลตัวดังกล่าวตายแล้ว เพราะสีแปลกไปกว่าปกติ จึงนำกลับมาที่บ้านและเล่าให้เพื่อนบ้านฟังจนมีคนมาติดต่อจะขอซื้อในราคาสูง แต่ตนยืนยันว่าจะไม่ขาย เนื่องจากจะนำมาเลี้ยงไว้เอง

ด้าน นางแช่ม ถูกจิตร์ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากตนทราบว่าบ้านหลังนี้พบปลาไหลสีทอง ตอนแรกตนไม่เชื่อว่ามีปลาไหลแบบนี้อยู่จริง จึงเดินทางมาดู พอมาพบกับปลาไหลตัวดังกล่าวถึงกับตะลึง เพราะว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบปลาไหลแบบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าปลาไหลตัวดังกล่าวจะนำโชคลาภมาสู่เจ้าของบ้านอย่างแน่นอน โดยตนได้เห็นเลขปรากฏที่ตัวปลาไหลเป็นเลข 6 1 7 ซึ่งจะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ด้วย

Leave a Reply