ข่าววันใหม่

จากกรณีสำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงประชวร ความว่า ตามที่สำนักพระราชวัง ได้มีแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรหมดพระสติด้วยอาการทางพระหทัยและทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ความทราบทั่วกันแล้วนั้น

คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รายงานว่า พระอาการโดยรวมคงที่ในระดับหนึ่ง จังหวะการเต้นของพระหทัยควบคุมได้ด้วยพระโอสถ ผลการตรวจพระหทัยพบว่า

พระหทัยยังบีบตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร การฉีดสีของหลอดเลือ-ดพระหทัยไม่พบความผิดปกติ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ และเครื่องมือ เพื่อช่วยการทำงานของพระหทัย พระปับผาสะ พระวักกะ และติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.19 น. วันที่ 20 ธันวาคม เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสมาแจ้งแก่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยว่า

ทรงซาบซึ้งพระราชหฤทัยอย่างยิ่ง และทรงขอบใจ ที่คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนสืบไป

Leave a Reply