ข่าววันใหม่

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565 บรรดานักหาเลขต่างพากันหาเลขดี เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้

ล่าสุดชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างเดินางเข้ามาดูปลาไหลสุดแปลก ที่มีสีสันสวยงามไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป คือจะมี 2 สี คือมีสีทองเหลืองอร่ามและสีขาวสลับกัน และยังมีคิ้ว มีตาดูน่ารักตะมุตะมิ

นายทวง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 33 ม.7 ชาวบ้านสันช้างหิน เล่าว่า เมื่อวานตอนเย็น ลูกชายของตนได้เดินทางไปที่ทุ่งนาของตัวเอง เพื่อที่จะหาปูปลา โดยได้นำกระบอก ไปใส่ไว้ตามร่องของคันนาจำนวนหลายที่ ทิ้งไว้จนถึงรุ่งเช้า ก็เดินทางไปเก็บกระบอกที่ใส่ไว้ในช่วงเย็นวาน

พบว่าได้มีปลาไหลที่มีลักษณะแตกต่างจากปลาไหลตัวอื่นๆ จึงนำกลับไปที่บ้าน และได้สังเกตเห็นว่าปลาไหลตัวนี้มีสีเหลืองทองและมีจุดแต้มเป็นสีขาวขนาดใหญ่สลับกันในตัว

และที่แปลกไปกว่านั้นคือบริเวณส่วนหัวของปลาไหลตัวนี้มีคิ้วมีตารูปทรงน่ารักน่าเอ็นดู ตนจึงได้เก็บเอาไว้ใส่ในภาชนะตู้กระจก โดยตนเองจะเลี้ยงไว้อย่างดี เชื่อว่าปลาไหลตัวนี้น่าจะมาให้โชคให้ลาภกับบ้านตนเองอย่างแน่นอน

โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาขอเลข ขอลาภ และก็ได้มีการจุดธูปมงคลไว้ ปรากฏว่าได้เลข 099 หรือ 098 ซึ่งแล้วแต่คนมองเห็นเป็นเลขอะไร

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply