ข่าววันใหม่

จากกรณี อาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติหญิงแชมป์เหรียญทอง และผู้ประกาศข่าวช่อง 7 จะขอร่วมว่ายน้ำด้วย กับโตโน่ แต่จะมาร่วมว่ายขณะอยู่ฝั่งไทย ช่วงตั้งแต่ลานพญานาคถึงศาลาแสงสิงแก้ว ริมฝั่งโขงหน้าวัดพระอินทร์แปลงเท่านั้น

 

 

เดิมทีตนใช้งบส่วนตัว 1 ล้านบาท และมีผู้ใหญ่ใจดีเป็นสปอนเซอร์ให้อีก 1 ล้าน เรากะเอาเงิน 2 ล้านนี้ไปเพิ่มให้มันเป็น 5 ล้าน ไม่คาดคิดว่ายอดบริจาคจะทะลุเกินเป้ากว่า 7 ล้านแล้ว ตนมีหวังไว้ว่าจะได้ 10 ล้าน ยิ่งเป็นการเพิ่มเครื่องมือให้คุณหมอพยาบาลทั้ง 2 ฝั่ง
ยิ่งเป็นผลดีกับชาวไทยและลาว เราจะไม่ให้เป็นเงิน แต่จะให้เป็นเครื่องมือแพทย์ จะดูความจำเป็นของทางฝั่งลาวและไทยว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้าง จะช่วยกันดูตามความเหมาะสม

 

 

เมื่อวานนี้ไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในนครพนม เมื่อเดินเข้าไปในร้านชื่นใจ ทุกโต๊ะบอกว่าโตโน่สู้ๆ มีอยู่โต๊ะหนึ่งช่วงที่พบเด็กกำลังเป่าเค้กวันเกิด เจ้าของวันเกิดนำเค้กมาให้ผม แล้วเดินมาบอกว่าพี่โตโน่ว่ายน้ำสำเร็จนะคะ เราก็ตอบเขาไปว่าพี่จะกินเค้กของน้อง แล้วจะเอาพลังเค้กของน้องเป็นแรงในการว่าย ผมซาบซึ้งใจมาก ถึงกับร้องไห้และน้ำตาซึม โตโน่ กล่าว
ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร หรือ อาย เกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 ที่กรุงเทพมหานคร เธอเป็นลูกสาวคนสุดท้อง และมีพี่สาว 2 คน ศรสวรรค์เข้ารับการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์, ระดับปริญญาตรี ในเอกวาทวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2536 และปริญญาโท เอกสื่อสารมวลชน ปี 2541 ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร เป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี และเคยเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1992 ที่บาร์เซโลนา

 

 

 

Leave a Reply