ข่าววันใหม่

หลังจากเหตุการณ์ที่ศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู ก็ทำเอาหลายๆที่ต่างก็มีมาตรการป้องกันเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ล่าสุดเพจ หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บุรีรัมย์ หวิดซ้ำรอยหนองบัวลำภู หนุ่มทุบแม่บุกศูนย์เด็ก จ้าละหวั่น เกิดเหตุหนุ่มวัย 30 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ บุรีรัมย์ ใช้ไม้ทุบแม่ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด ไม่หนำใจบุกไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ้างจะไปตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ จนท.สกัดไว้ได้ทัน นำตัวไปสอบสวน แม่ยืนยันลูกใช้ยา

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท. จิระวิน เรืองบุญ สารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในเขต ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาล เข้าร่วมระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 217 หมู่ 1 ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านยืนยันเพลิงไหม้เกิดจากเจ้าของบ้านคือนายกองพล แซ่หล้า หรือหมิง อายุ 30 ปี หลังจากเผาบ้านก็ขี่มอเตอร์ไซค์ซาเล้งออกจากบ้านมุ่งไปทางศูนย์เด็ก

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กลัวว่านายหมิงจะไปตามหาลูกที่ศูนย์เด็กจึงแจ้ง จนท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังศูนย์เด็กเล็ก พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปคุ้มกัน เพราะจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ว่านายหมิงมีอาการคล้ายกับคนคลั่ ง ย า ทำให้เกิดการอลหม่านขึ้น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และครูในศูนย์เด็กเล็ก ต่างปิดรั้วและประตูเข้าศูนย์เด็กเล็ก เกรงว่าจะเกิดเหตุเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายหมิง ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ทุ่งนา จนท.คุมตัวไว้ก่อน เพราะอยู่ในอาการ พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยังไม่ได้ตรวจหาสาร เ ส พ ติด

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

ซึ่งจะต้องรอนายหมิง หายจากอาการหลอนก่อน นางสาวสุภาพร บุตรวัด อายุ 45 ปี แม่นางหมิง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนไปอยู่กับสามีใหม่ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านลูกชาย ประมาณ 2 กม ตอนเช้าลูกได้เดินไปขอเงินที่บ้านในลักษณะตาแดงกล่ำ แต่ตนไม่ให้ เพราะเกรงจะเอาไปซื้อยา

ทำให้ลูกชายไม่พอใจ กระชากเอาหลานวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายนายหมิงเอง ลงจากเตียง ตนจึงเข้าไปห้าม จากนั้นลูกชายได้ใช้ไม้ทุบ ช่วงนั้นตนเกรงว่าหลานชายจะเป็นอันตราย บอกให้แม่ของตนอุ้มหลานไปหลบในห้อง จึงเดินทางไปที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อให้ไปช่วยเหลือหลาน และตัวเองไป รพ จึงกลับมาโรงพักโดยระหว่างที่ตนนั่งอยู่ในสถานีตำรวจ อยู่นั้น ได้ยินเสียงวิทยุของตำรวจ แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ไม่รู้ว่าเป็นบ้านของใคร สุดท้ายตำรวจมาแจ้งว่าไฟได้ไหม้บ้านของตนนั่นเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เชื่อว่าเป็นเพราะลูกชายเล่น ยา มากจนหลอนแล้วมาก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปบำบัดให้หาย เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุแบบที่ใครไม่คาดคิดได้ ด้านนางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

ได้ออกมาระบุว่า หลังจากได้รับรายงาน ได้ให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ของเทศบาล และเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน เดินทางไปป้องกันศูนย์เด็กเล็กเอาไว้ก่อน เพราะพฤติกรรมของนายหมิง สุ่มเสี่ยงก่อเหตุอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนเหมือนจังหวัดหนองบัวลำภู แต่โชคดีที่นายหมิง เข้าในศูนย์เด็กเล็กไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อนแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือหลังจากนี้นายหมิง จะออกมาเมื่อไหร่ แล้วชาวบ้านจะระวังกันอย่างไร

ขอบคุณ ข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply