ข่าววันใหม่

 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในสนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง โดยตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประเพณีลากพระ หรือชักพระ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ต่างมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายลอตเตอรี่กันมากกว่า 50 แผง มีทั้งที่ขายแบบตั้งโต๊ะและเดินถือแผงขาย ซึ่งปรากฎว่าขายดีอย่างเทน้ำเทท่า

 

 

นายศักดิ์กิริยา พ่อค้าหวย บอกว่า จำหน่ายในใบละ 80 บาทตั้งแต่วันแรกที่มีการจัดงานลากพระ เลขที่เกี่ยวข้องกับประเพณีชักพระ เลข 72 ซึ่งเป็นเลขจำนวนเรือพระที่วัดต่างๆทั่วทั้งจ.ตรัง จำนวน 72 ลำเรือขายดีหมดตั้งแต่วันแรก

 

 

ผู้คนต่างเข้ามาหาซื้อกันอย่างล้นหลาม และมีผู้คนเข้ามาไถ่ถามกันตลอดเวลา แม้ว่าเลขจะหมดเกลี้ยงไปแล้วตั้งแต่วันแรก ชาวบ้านต่างก็เสี่ยงโชคหวังว่าจะให้โชคให้ลาภ เนื่องจากเป็นงานบุญ มีผู้คนมาทำบุญให้กับวัดต่างๆที่นำเรือมาประกวด เนื่องจากที่ผ่านมาเกือบทุกปีเลขที่เกี่ยวข้องกับงานลากพระ มักจะออกเป็นประจำ

สำหรับงานลากพระนี้ อบจ.ตรัง มีกำหนดดำเนินโครงการงานประเพณีลากพระจ.ตรัง ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 11-19 ตุลาคม 2565 รวม 9 คืน 10 วัน ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา สืบสาน และถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้อยู่คู่กับจ.ตรังอย่างยั่งยืนสืบไป

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด

Leave a Reply