ข่าววันใหม่

จากกรณี นายมาวิน อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาว กทม. นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีเล่นน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์กับเพื่อน ในท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เกิดพลาดพลัดตกแล้วจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำ เหตุเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากหลายจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาลงเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา


ล่าสุดเฟสบุ๊คของผู้ใหญ่เบียร์ ได้โพสต์อัพเดทความเคลื่อนไหวว่ามีการเจอน้องมาวินแล้ว ในวันนี้ 19 พฤศจิกายน 2565 โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า พวกเราทำได้ครับยืนยัน100%เจอน้องแล้ว

โพสต์ดังกล่าว

ต่อมายังโพสต์ต่ออีกว่า

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งทำกู้ภัยฯหลายคนถึงกับอึ้ง เพราะน้องยังอยู่ครบอยู่เลย ยังจำได้แม่นว่านี่คือน้องมาวิน

จากเหตุการณ์น้อง มาวิน อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี วันนี้ก็ครบ 16 วันในการค้นหาอย่างสุดกำลัง โดยทีมค้นหาพยายามดำน้ำจนทั่ว แต่ยังหาไม่พบ และทางด้าน น.ส.เกศรา หรือ เก๋ เฟื่องฟู คุณแม่ของน้องมาวินได้มาปักหลักนอนที่แพ ใกล้กับจุดที่ลูกชายพลัดตก หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ ซึ่งทำทุกวิถีทางในการค้นหาลูกชายไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ หรือแม่แต่ทางไสยศาสตร์ ล่าสุดยังไม่มีวี่แวว

น้องมาวิน
ล่าสุดกู้ภัยไดด้โพสต์เจอน้องแล้ว โดยเฟสบุ๊ค ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ได้ออกมาสสต์ภาพพร้อมระบุว่า

พวกเราทุกคนทำได้ครับเจอแล้ว

ยืนยัน100น้องนอนหงายหน้าสะภาพไม่เน่xไม่เปื่อxครับแต่ไม่สามารถลงรูปได้นะครับความลึกที่70เมตรเมตร สุดยอดครับ พวกเราทุกคน ผมยืนยันดูจอด้วยตัวเองเห็นมาวินกลับไปหาแม่นะไอ้น้อง

งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเสียใจเยอะมากๆ พร้อมบอกน้องยังดูมีสภาพที่ดี ยังหล่ออยู่เลย

ขอบคุณ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ

จากกรณีการตามหา น้อง มาวิน วัย 18 ปี หลังพลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งเหตุเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากหลายจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางน้ำ ใต้น้ำ และทางอากาศ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาลงเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ที่เขื่อนศรีนครินทร์ได้มีการระดมกำลังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกครั้ง เพื่อตามหานายมาวินเป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งนี้ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน เบื้องต้น 18 หน่วยงานจากทั่วประเทศใช้กำลังคนมากกว่า 150 นาย

นายศราวุฒิ ขำดี อายุ 38 ปี กู้ภัยมูลนิธิพิทักกาญจน์ ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง เปิดเผยว่า การรวมตัวในครั้งนี้เกิดจากเมื่อครั้งที่เเล้วยังค้นหาน้องมาวินไม่พบ ในครั้งนี้จึงอยากจะลงค้นหาอีกครั้ง เพื่อให้ญาติได้นำน้องมาวินกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้าน

โดยการกลับมาในครั้งนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์ที่สามารถค้นหาใต้น้ำได้มากขึ้นมาใช้เพิ่มเติม เช่น พวกเครื่องซาวเดอร์ เครื่องโซน่า โดรน เรือที่มากขึ้น อีกทั้งยังได้รับกำลังสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั่วประเทศ เบื้องต้นตอนนี้มีประมาณ 18 หน่วยงาน กำลังพลมากกว่า 150 นาย

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย. 65) เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาน้องมาวินพบแล้ว โดยลอยอยู่ใต้น้ำ ลอยสูงจากดินประมาณ 1-2 เมตร ระดับความลึกที่วัดได้ในตอนแรกประมาณ 70 เมตร แต่ทั้งนี้ระดับความลึกก็ยังยืนยันได้ไม่คงที่ เพราะอยู่ในน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนยันใช่น้องมาวิน โดยโดรนสำรวจใต้น้ำที่ส่งลงไปสามารถถ่ายเห็นได้ชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าเป็นชุดที่น้องมาวินใส่ในวันที่พลัดตกน้ำ ขั้นตอนต่อไป เตรียมระดมทีม วางแผนกู้น้องมาวินขึ้นจากใต้เขื่อนศรีนครินทร์

Leave a Reply