ข่าววันใหม่

หลังจากที่เริ่มต้นโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ กับการว่ายน้ำข้ามโขงไปตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้า สำหรับนักร้อง นักแสดง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมด้วยทีมงานและจิตอาสา ซึ่งได้เริ่มต้นลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงจากจุดองค์พญาศรีสัตตนาคราช อ.เมือง จ.นครพนม ไปยังวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไปกลับรวม 15 กิโลเมตร

ซึ่งภารกิจนี้ของโตโน่และทีมงานประสบความสำเร็จด้วยดี และมียอดบริจาคสูงถึงเกือบ 60 ล้านบาทแล้ว และหลังจากที่ขึ้นมาถึงฝั่งไทยก็มีประชาชนมารอต้อนรับและแสดงความยินดีที่โครงการนี้ทำได้สำเร็จเสร็จสิ้นไปด้วยดี ซึ่งในช่วงที่ขึ้นเวทีก็มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมแสดงความยินดีด้วย

ล่าสุด โตโน่ ได้เคลื่อนไหวอินสตราแกรม @mootono29 โพสต์ภาพปลอกแขนไทย-ลาว พร้อมแคปชั่น พร้อมเช็คอินอยูที่ โรงพยาบาลนครพนม ท่ามกลางชาวโซเชียลแห่กดไลค์และคอมเมนต์สนั่น ทั้งบอกว่า ชื่นชมค่ะ น้องฝ่ากระแสดราม่าทุกเรื่องจนประสบความสำเร็จ ขอขอบพระคุณที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ พลังดีๆ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับบ้านพี่เมืองน้องของเรานะคะ

ขอให้ความดีนี้หนุนนำให้คุณโตโน่ ครอบครัว และทุกท่านในทีม รวมถึงผู้ร่วมบริจาคทุกท่านมีความสุขความเจริญ ความสำเร็จสมปรารถนา และเจริญงอกงามยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ วันนี้พวกเราปลื้มใจและมีความสุขมากๆ ค่ะ ต้องการการบำรุง ในที่สุดโน่ก็ทำได้สำเร็จ ทีมงานทุกคนเก่งมาก สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมกันต่อไปนะพวกเรา ยินดีดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในวันนี้

หลังจากพลาดจาก oneman and the sea. ตั้งใจมากๆกับครั้งนี้ ต้องมาๆๆๆ เก่งมากครับ สู้ๆครับ ทำเพื่อประชาชนช่วยประชาชน ผมเป็นกำลังใจให้นะครับ คนนครพนมภูมิใจแน่นอนครับที่มีเครื่องมือแพทดีดี เมนคนแรกและยังเป็นคนเดียวที่ติดตามอยู่ อยากบอกว่าการตามน้องโตโน่ให้อะไรหลายๆอย่าง ได้เรียนรู้ความกล้าที่ถูกต้อง การเสียสละ ความอดทน

ความมานะอุตส่าหะ คิดก่อนพูด และการลงมือทำ อย่างแน่วแน่ คุณสุดยอดมาก พักผ่อนเยอะๆนะ ขอบคุณที่ทำให้เห็นว่าความดีงามเป็นเช่นไร เราหนีคำนินทาและการอคติบนโลกนี้ไม่ได้หรอก แม้ว่าสิ่งที่เรากำลังทำมันเป็นผลดีมากขนาดไหน แต่เราทำให้เสียงเหล่านั้นมันเงียบลงได้ แค่เราลงมือทำ เป็นกำลังใจให้ในทุกความดี

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

Leave a Reply