ข่าววันใหม่

พระครู 18 ล้านมอบวัตถุมงคล แฟนคลับฮือฮา ‘โตโน่’ บอกเลขเด็ดงวดนี้ วันที่ 21 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงบรรยากาศการเตรียมพร้อมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ของดาราหนุ่มโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม ภายใช้ชื่อโครงการ OneMan And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ระยะทางไป-กลับประมาณ 15 ก.ม. ในวันที่ 22 ต.ค.65

จนเกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์มาโดยตลอดนั้น ขณะที่พระครูพนมปรีชากร หรือ พระครูไก่ ที่เคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 18 ล้านบาท ยังได้มอบวัตถุมงคลเป็นเหรียญพระยมกปาฏิหาริย์ วัดพระธาตุพนม โดยพระครูไก่บอกว่า เพื่อให้งานว่ายน้ำพรุ่งนี้เกิดปาฏิหาริย์จึงมอบให้โตโน่ ก่อนที่พระสงฆ์ 3 รูปจะนำฝ้ายมาผูกข้อต่อแขนให้กับโตโน่ และคณะนักว่ายน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่โตโน่ ห่มผ้ารอบองค์พระธาตุพนม แฟนคลับโตโน่กว่า 100 คนที่เดินทางมาร่วมพิธี ร้องตะโกนถามว่าวัตถุมงคลที่ได้รับนับเบอร์อะไร โตโน่ บอกว่า 113 สร้างความฮือฮาให้กับแฟนคลับและสื่อมวลชน หลังเสร็จพิธี โตโน่ ได้หยิบไข่ต้มบนโต๊ะเครื่องเซ่นมาปลอกเปลือกกิน โตโน่ บอกว่า กินไข่ต้มมงคล 1 ฟอง เพื่อให้มีแรงว่ายน้ำในวันพรุ่งนี้ ด้าน โตโน่ เปิดเผยว่า ที่มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์วันนี้ชื่นใจและมีความสุข ส่วนการว่ายน้ำในวันพรุ่งนี้ ไม่รู้จะเจออะไรบ้าง ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ตนเตรียมใจไว้อยู่แล้ว เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์พญาศรีสัตตนาคราช แม่น้ำโขง ตลอดจนความเชื่อความศรัทธาท่านอยากให้เป็นอย่างนั้น จะสำเร็จหรือไม่ต้องมาลุ้นกันในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่กังวล

จุดเริ่มต้นจะว่ายที่ลานพญานาค ผ่านไปจุดหน้าวัดกลาง ศาลาแสงสิงแก้ว แวะพักตามจุดดังกล่าว ก่อนว่ายตัดข้ามโขงไปที่พระธาตุศรีโคตรบอง ฝั่ง สปป.ลาว ตรงนี้ก็มีกิจกรรมของทางวัดและพี่น้องชาวลาวที่เขารออยู่ จากนั้นจะไปต่อที่โรงพยาบาลท่าแขก เพื่อไปพบกับพยาบาลหมอที่รออยู่ และทราบว่ายังมีตอนเสิร์ต ซึ่งทราบว่าจะมีศิลปินลาวมาร่วมงานด้วย

Leave a Reply